Giỏ hàng

Quần short nam là gì? Cách bảo quản và sử dụng quần short nam chuẩn đẹp

Quần short là món đồ không thể thiếu của phái nam trong mùa hè. Đây không chỉ là chiếc quần mặc nhà, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng đi chơi hay đi làm trong các môi trường công sở thoải mái. Nhìn chung tính ứng dụng thời trang của những sản phẩm này cực kỳ cao. Nhưng liệu bạn đã biết cách ph...


I. Quần short nam là gì? Lịch sử hình thành quần short nam?


1. Quần short nam là gì?


Nhắc đến quần short , bạn nghĩ ngay đến mẫu quần ngắn trên đầu gối được thiết kế lấy ý tưởng dựa trên những chiếc quần dài. Quần short nam sẽ luôn dài hơn quần short nữ và cách gối từ 2-3cm.

Quần short nam được ưa chuộng trong mùa hè

Quần short nam ngắn luôn được ưa chuộng vì mang lại cảm giác thoáng mát, thoải mái. Đây là điều quần dài không đem lại được trong những ngày hè oi bức.

 

2. Lịch sử hình thành quần short nam?


Những chiếc quần short nam đầu tiên xuất hiện ở Châu Âu và Nam Mỹ trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Chúng vốn chỉ là chiếc quần dành cho những cậu bé chưa đến tuổi trưởng thành.

Khoảng đầu thế kỷ 20 quần short được ứng dụng nhiều hơn trong các hoạt động thể thao. Vào những năm 30 của thế kỷ 20 nhiều nhà thiết kế đã cải tiến và giới thiệu đến công chúng loại quần short ngang đầu gối, chúng đã được biết đến và sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn chỉ được phép mặc trong các hoạt động thể dục thể thao, dã ngoại,.. 

Quần short nam dần được yêu thích ở thời điểm đầu thế kỷ 20

Ở thời điểm đó các thiết kế quần short chưa thực sự phong phú cả về kiểu dáng và chất liệu như ngày nay. Trải qua thời gian dài tồn tại và phát triển, loại trang phục này dần được biết đến và ứng dụng nhiều hơn trên toàn cầu.

II. Những chất liệu quần short nam phổ biến nhất hiện nay


Ngày nay ở hầu hết các quốc gia, nam giới rất ưa chuộng quần short và ứng dụng nó trong mọi hoạt động của đời sống. Chính vì tính đa di năng này mà quần short nam được cải tiến và thiết kế từ nhiều chất liệu và kiểu dáng để phù hợp với mục đích của người dùng. Một số chất liệu được yêu thích nhất hiện tại là Kaki, cotton, polyester, CVC, và nhiều loại vải từ thiên nhiên khác.


2.1. Quần short nam kaki


Được làm từ chất liệu sợi cotton tự nhiên, mềm mịn và thấm hút tốt. Bề mặt vải dày dặn quần lên dáng chuẩn và không bị mất dáng ngay cả khi giặt máy. 

Quần short nam kaki thiết kế lịch sự, tinh tế

Được nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng trong các buổi đi chơi hay đi du lịch bởi thiết kế tinh tế và thanh lịch.

2.2. Quần short thể thao nam 


Thiết kế của quần short thể thao nam rộng rãi và thoải mái hơn dáng quần kaki. Do đó loại này phù hợp với các hoạt động thể thao, vận động mạnh như chạy bộ, cầu lông, gym,... Bên cạnh đó chất liệu cũng là yếu tố quan trọng tạo lên chiếc quần short nam thể thao. Hầu hết trên thị trường chúng được may từ sợi Polyester kết hợp sợi Spandex tạo sự đàn hồi và thoáng mát.

Quần short thể thao nam năng động, khỏe khoắn

Ngoài ra, quần short thể thao nam cũng có tên gọi khác tùy thuộc vào chất liệu mà nó được làm lên như: quần short gió, quần short nỉ,...

2.3. Quần short đũi nam

Vải đũi hay còn gọi là vải linen làm từ sợi cotton, sợi lanh hoặc các sợi tổng hợp. Bề mặt vải mềm xốp, bền màu, giữ dáng quần nguyên vẹn ngay cả khi giặt máy đồng thời tạo cảm giác thoáng nhẹ, mát mẻ cho người mặc.

Quần short đũi chất liệu thoáng mát bề mặt vài mềm mịn

Quần short đũi nam có thiết kế phù hợp để mặc nhà hay đi dã ngoại.

2.4. Quần short nam ngắn


Quần short nam ngắn thường là những quần mặc ở nhà thiết kế đơn giản và thoải mái nhất cho người dùng.

Quần short mặc ở nhà thoải mái, tiện dụng

Chất liệu được sử dụng cho loại quần này là Cotton bởi sự thoáng mát, mềm mịn và thấm hút tốt, được nhiều khách hàng lựa chọn.

III. Cách lựa chọn và cách phối quần short nam phù hợp


3.1. Cách lựa chọn quần short dành cho cánh mày râu


Tùy thuộc vào nhu cầu người dùng, Khách hàng có thể lựa chọn quần short nam cao cấp, quần short nam thể thao và các loại quần short nam khác đã được nhà sản xuất gọi theo tên kèm ứng dụng của chúng.

3.1.1 Mặc khi ở nhà


Nên chọn loại quần short có thiết kế đơn giản rộng rãi thoải mái, chất liệu thấm hút tốt như vải cotton.

Thậm chí những chiếc quần này bạn có thể mặc đi ngủ, vì nó không hề gây ra cảm giác khó chịu và bó sát.

 

3.1.2 Mặc khi đi chơi, đi du lịch


Ra ngoài bạn cần ăn mặc lịch sự hơn, những chiếc quần short nam cao cấp, quần short thể thao nam đều rất thích hợp cho các hoạt động mạnh ra nhiều mồ hôi nhưng vẫn giữ được dáng chuẩn của quần.

Du lịch cùng những chiếc quần short năng động, cá tính

Bạn hoàn toàn có thể mặc quần short đi chơi hay tham gia các hoạt động thể dục thể thao vào dịp cuối tuần. Nhìn chung, quần short có thể mặc ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, nên không thể thiếu món đồ này trong tủ đồ của phái nam.

 

3.1.3 Mặc tham gia các cuộc hẹn


Bạn có những cuộc vui chơi nhưng vẫn muốn ăn mặc thoải mái nhưng không kém phần lịch sự, tinh tế? Vậy quần short nam kaki sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho hoạt động này.

Quần short lịch sự tinh tế phù hợp với các buổi tụ tập bạn bè


Thiết kế tối giản, quần lên dáng chuẩn rất lịch sự và phù hợp cho các cuộc hẹn tụ tập bạn bè mang lại vẻ ngoài năng động.


3.2. Cách phối đồ cùng chiếc quần short nam


3.2.1 Phối với áo polo


Một chiếc quần short nam cao cấp rất phù hợp với chiếc áo polo nam có cổ lịch sự đứng đắn tạo nên vẻ ngoài trưởng thành lịch lãm.


3.2.2 Phối với áo Tshirt, áo Tanktop


Những hoạt động năng động hơn vui chơi giải trí hãy kết hợp cùng với một chiếc áo Tshirt hay chiếc áo Tanktop toát lên vẻ mạnh mẽ và đầy nam tính.
 

Năng động cá tính cùng cách phối quần short nam


Ngoài ra, xu hướng hiện nay cũng có thế kết hợp quần short nam với áo sơ mi mang phong cách thiên hướng của những năm 70 thể kỉ 20. Phong cách không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang lại thiết kế độc đáo và ứng dụng cao.

 

IV. Hướng dẫn giặt và bảo quản quần short

 

Tùy vào chất vải, chúng ta có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để giặt cũng như bảo quản quần short để chúng luôn bền và đẹp.
Thời trang Nam W&W mách bạn những mẹo nhỏ sau đây:
- Đối với quần mới mua về hãy giặt bằng nước lạnh pha muối sẽ giúp quần bền màu trong thời gian dài.
- Trên mác của quần short đều có hướng dẫn giặt và bảo quản, chú ý đến những thông số đó để quần được bền đẹp hơn.

Hướng dẫn giặt và bảo quản quần short nam


- Xử lí những vết bẩn vết ố trên quần bằng cách cho 1 nắp giấm ăn lên chỗ cần làm sạch sau vài phút vết bẩn sẽ biến mất.
- Khi phơi nên lộn mặt trái ra ngoài, tránh ánh nắng nhiệt độ cao làm phai đi màu gốc của quần.
- Quần short từ chất liệu cotton rất dễ nhăn nên tránh trường hợp gấp và vò cất trong tủ, hãy treo nó lên để giữ dáng quần chuẩn nhất.
- Ủi quần với nhiệt độ được quy định trên mác sản phẩm để quần luôn phẳng phiu và bền đẹp.


Trên đây là một số mẹo nhỏ để bạn bảo quản và giặt để luôn đạt kết quả tốt nhất, quần bền đẹp lâu dài.


Thời trang W&W cung cấp thêm cho bạn những thông tin cần thiết về quần short nam cũng như cách bảo quản hữu ích nhất. Cùng theo dõi website: wwfashion.com để cập nhật những mẫu và kiểu dáng quần phù hợp xu hướng hiện đại nhé.
 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488