Giỏ hàng

5 bí quyết chăm sóc tóc nam mùa đông hiệu quả

Trời lạnh giá và không khí khô hanh trong mùa đông khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên cho da đầu, làm cho mái tóc trở nên khô xơ và dễ chẻ ngọn. Để giữ cho tóc khỏe mạnh và mềm mại, việc chăm sóc tóc trong mùa này cần được chú trọng đặc biệt. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp nam giới bảo v...

Trời lạnh giá và không khí khô hanh trong mùa đông khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên cho da đầu, làm cho mái tóc trở nên khô xơ và dễ chẻ ngọn. Để giữ cho tóc khỏe mạnh và mềm mại, việc chăm sóc tóc trong mùa này cần được chú trọng đặc biệt. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp nam giới bảo vệ mái tóc của mình khỏi tác động tiêu cực của mùa đông.

1. Đừng Quên Gội Đầu


Nam giới có sai lầm khi gội đầu thường xuyên?

Gội đầu đúng cách sẽ giúp mái tóc luôn chắc khỏe

Thời tiết mùa đông lạnh giá khiến chúng ta thường có xu hướng gội đầu bằng nước nóng. Tuy nhiên, thói quen tưởng như vô hại này này có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da đầu và tóc. Như một phản xạ tự nhiên, da đầu sẽ tự động tiết thêm lớp dầu, làm cho tóc trở nên bết nhanh hơn. Như vậy, việc gội đầu thường xuyên với nước nóng sẽ làm cho lớp bảo vệ da đầu ngày càng yếu đi, kèm theo tình trạng tóc càng ngày càng nhờn. 
Vì vậy, để giữ cho mái tóc mềm mại và tránh tình trạng khô cứng, xơ, và gãy rụng, hãy gội đầu đúng cách. Bạn nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải với tần suất từ 2 đến 3 lần một tuần. 
 
2. Sử Dụng Dầu Xả Giàu Tinh Chất Dưỡng Ẩm
 
Nam có nên xài dầu xả? Top 11 dầu xả cho nam tốt nhất hiện nay - Coolmate
Dầu xả là bí quyết để mái tóc luôn mềm mượt vào mùa đông
Dầu xả giúp phục hồi, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Đặc biệt, do đặc tính làm sạch nên dầu gội thường chứa nhiều hóa chất mạnh. Vì vậy, việc sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu sẽ giúp tóc và da đầu được dịu lại, tránh được hiện tượng rối, khô và gãy rụng.
Nhiều người thường lo ngại sử dụng dầu xả sẽ khiến tóc trở nên bết dính hơn, đặc biệt là những bạn không may sở hữu da đầu và mái tóc nhanh bẩn. Tuy nhiên, bạn đừng vì thế mà loại bỏ dầu xả khỏi chu trình chăm sóc tóc vào mùa đông. Một lưu ý dành cho các bạn là hãy tránh để dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu để hạn chế tình trạng bết tóc!
 
3. Đảm Bảo Tóc Khô Trước Khi Ra Khỏi Nhà 
 
Cách chăm sóc tóc nam đơn giản nhất định ai cũng phải biết
Để tóc ướt khi đi ra ngoài sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn
Việc để tóc ướt ra khỏi nhà chính là nguyên nhân khiến tình trạng của tóc ngày càng tệ đi vì tóc rất dễ trở nên hư tổn do các tác nhân từ môi trường. Gió lạnh, khói xe, bụi đường chính là kẻ thù của mái tóc. Vì vậy, nếu muốn sở hữu mái tóc khỏe, đẹp, bạn hãy đảm bảo tóc khô trước khi ra khỏi nhà.
Đặc biệt, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy tóc vì chúng chính là hung thần của mái tóc. Nhiệt độ quá cao từ máy sấy sẽ dễ làm cho da đầu ngứa ngáy, chân tóc bị tổn thương và thậm chí trong một số trường hợp còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc.
Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà dùng chiếc khăn tắm thông thường để lau khô tóc vì kết cấu khăn tắm thông thường quá thô có thể gây tổn thương mái tóc sau khi gội. Vì thế, tốt nhất chúng ta nên sử dụng một chiếc khăn bông để thấm bớt nước trên tóc, sau đó để tóc khô tự nhiên.
 
4. Chải Đầu Bằng Lược
 
4 Mẹo đơn giản chăm sóc tóc cho nam mỗi ngày mà bạn cần phải biết
Sử dụng lược chải đầu giúp mái tóc chắc khỏe toàn diện
Cánh mày râu thường không có thói quen sử dụng lược chải đầu, khi nào tóc rối quá thì mới dùng các ngón tay để thay cho lược vì cho rằng tóc ngắn thì không cần chải. Tuy nhiên, việc chải đầu đầu bằng lược mang lại những lợi ích thần kỳ cho mái tóc. Thường xuyên sử dụng lược không chỉ giúp thư giãn, lưu thông máu tốt hơn, cải thiện sức khỏe mà còn mang lại mái tóc đẹp tự nhiên. Liên tục chải tóc giống như một quá trình lọc, giúp loại bỏ các sợi tóc hư tổn, tăng diện tích bề mặt để tóc mới mọc lên.
Vì vậy, hình thành thói quen chải đầu bằng lược khi chăm sóc tóc mùa đông khô lạnh, các sợi tóc trở nên xơ, yếu sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe và đẹp toàn diện.
 
5. Bảo Vệ Tóc Trước Cái Lạnh Bằng Mũ
 

Các loại mũ, nón luôn là người bạn thân thiết của mái tóc, đặc biệt là vào nùa đông. Thời tiết lạnh giá và không khí khô có thể gây hại đến sức khỏe tóc và da đầu. Do đó, thói quen sử dụng mũ giúp giữ ấm đầu, ngăn chặn tác động của gió lạnh và nhiệt độ thấp, đồng thời bảo vệ da đầu khỏi nứt nẻ. Đội mũ cũng giúp tránh tình trạng tóc khô, gãy rụng, và chẻ ngọn. 

Ngoài ra, đội mũ sẽ giúp chúng ta hạn chế được tác động của tia UV lên tóc. Việc này không chỉ giúp duy trì độ ẩm, sức khỏe cho mái tóc mà còn phòng ngừa bệnh ngoại da. Vì vậy, đối với nam giới, việc đội mũ hoặc nón là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ tóc và da đầu trong mùa đông.

Vậy là W&W đã gợi ý xong cho bạn 5 mẹo bảo vệ mái tóc cho nam vào mùa đông cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả! Chúc bạn luôn bảnh bao và phong cách cùng mái tóc mềm mại, chắc khỏe!


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488