Giỏ hàng

CÁC LOẠI CỔ ÁO SƠ MI NAM ĐẸP ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Cổ áo sơ mi chỉ là 1 chi tiết nhỏ nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình của bạn. Trong bài viết này WWFashion sẽ giới thiệu tới bạn những kiểu cổ áo sơ mi phổ biến thường gặp. Đồng thời chúng mình sẽ cùng nhau lựa chọn cổ áo sơ mi nam phù hợp nhất với từng đối tượng và khuôn mặt. 

I. Thế nào là cổ áo sơ mi đẹp 

1.1. Cổ áo sơ mi là gì?

Cổ áo sơ mi là phần vải tiếp xúc với cổ người mặc của chiếc áo sơ mi. Chúng được xem là điểm nhấn tạo dấu ấn cho trang phục. Ngày nay, những chiếc áo có cổ thường được mặc tới những nơi yêu cầu sự trang trọng và nghiêm túc. Như  khi bạn đi làm, đi hội thảo, gặp gỡ đối tác, dự tiệc,.. đều nên mặc sơ mi. 

Cùng với sự phát triển của ngành thời trang, cổ áo sơ mi nam cũng ngày càng đa dạng. Hiện nay có rất nhiều kiểu cổ áo sơ mi với biến tấu khác nhau như: cổ đứng, cổ trụ, cổ tàu, cổ bẻ, cổ cột,..

Cổ áo sơ mi nam đẹp

Cổ áo sơ mi nam của WWFashion 

>>> Xem thêm: Các mẫu áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

1.2. Cách nhận biết 1 chiếc cổ áo sơ mi đẹp

Có rất nhiều yếu tố tạo nên 1 cổ áo đẹp. Khi mua áo sơ mi bạn nên lưu ý các điều sau để khi mặc vừa thoải mái vừa thêm điểm cộng cho ngoại hình.

  • Cổ áo vừa vặn, không quá bó cũng không quá rộng.
  • Kích thước của cổ áo cần phù hợp với khuôn mặt. Người mặt to nên bọn cổ áo dáng đứng. Người có khuôn mặt nhỏ phải tránh xa các cổ áo tròn bản to.
  • Độ bền của cổ áo cũng vô cùng quan trọng. Vì phần vải này thường cọ xát vào vùng cổ nên dùng lâu rất dễ bị rách hoặc sờn màu.

Nhìn chung, cổ áo cần phù hợp với tổng thể trang phục và khuôn mặt của bạn.

II. Tổng hợp 10 loại cổ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Cùng WWFashion điểm qua vài mẫu cổ áo phổ biến được yêu thích nhất năm nhé.

2.1. Cổ áo sơ mi nam nhọn

Cổ áo nhọn rất được dân văn phòng ưa chuộng. Bên cạnh đó các dịp quan trọng như hội thảo, đính hôn, lễ cưới cùng thường được sử dụng. Loại cổ áo này có thể kết hợp linh hoạt với nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau. 

Cổ áo sơ mi nam nhọn đẹp cho cánh mày râu.

Cổ áo sơ mi nam nhọn đẹp cho cánh mày râu.

Dù bạn mặc áo vest, quần âu, quần jean, cà vạt hay thắt nơ đều hợp với cổ áo sơ mi nam nhọn.

2.2. Cổ áo sơ mi cài khuy 

Từ những năm 1800, khi trò chơi mã cầu của người Tây dần được ưa chuộng thì kiểu cổ áo này đã xuất hiện. Chúng sẽ giúp người chơi mã cầu cố định cổ áo và không làm ảnh hưởng tới cách chơi. 

Kiểu cổ áo sơ mi cài khuy có 2 nút cài nhỏ ở 2 đầu chọn của cổ áo. Khi chơi nút sẽ được cài chắc chắn. 

Ngày nay khi trò chơi mã cầu ít được ưa chuộng nên cổ áo kiểu này cũng không thường được thấy.

2.3. Cổ áo sơ mi nam xoè

Cổ áo có phần chóp nhọn hướng sang 2 bên thay vì hướng xuống như các mẫu thông thường. Chúng tạo thành 1 góc 45 độ nên phần giữa 2 cổ áo sẽ là 90 độ. Nhìn tổng thể cổ áo này rất cứng cáp, lịch thiệp và gọn gàng.

Ngày nay đây là một trong những kiểu cổ áo được dân văn phòng ưa chuộng nhất.

2.4. Cổ áo sơ mi nam Club

Cổ Club hay còn gọi là cổ Eton. Cổ áo có bản rộng và bèo lớn, thường được sử dụng trong các bữa tiệc hoặc dịp đặc biệt.

Kiểu cổ này thích hợp với các mẫu cà vạt nhiều hoạ tiết để tạo điểm nhấn. 

Cổ áo sơ mi nam nhọn đẹp cho cánh mày râu.

Cổ áo sơ mi nam Clubn phù hợp với những chiếc cà vạt nổi bật.

2.5. Cổ áo ghim nổi

Trong các bữa tiệc sang trọng thường xuất hiện kiểu cổ áo này. Nó dành cho những quý ông lịch lãm và yêu cầu cao về sự chỉn chu.

Cổ áo có ghim cố định giúp giữ mép áo luôn hoàn hảo. Tuy nhiên nó hơi gò bó và bất tiện nên được ít người sử dụng. 

2.6. Cổ áo sơ mi Cutaway

Kiểu sơ mi cutaway được cắt vát góc nhọn hướng về phía vai. Ở Việt Nam nó chưa được phổ biến lắm. Tuy nhiên ở Anh và Ý,  nơi khai sinh ra kiểu cổ áo này, nó lại rất được ưa chuộng. Lịch sử thời trang thế giới ghi nhận người đầu tiên mặc cutaway là công tước xứ Kent.

Cổ áo sơ mi nam cutaway.

Cổ áo sơ mi Cutaway có phần nhọn hướng về phía vai.

2.7. Cổ áo sơ mi nam trải rộng kiểu Anh Quốc

Tương tự với phong cách cutawway, tuy nhiên sơ mi trải rộng nó nét mềm hơn. Độ trải của cổ áo vừa phải kèm đường may cạnh. Do bản trải rộng nên dễ bị lệch mất cân đối. Để hạn chế điều này, bạn có thể thắt cà vạt hoặc khuy cao hơn. 

2.8. Cổ áo sơ mi nam may viền

Cổ áo được may đường viền men theo nếp ngoài. Những đường may tỉ mỉ gọn gàng làm tổng thể chiếc sơ mi trở nên tinh tế hơn. 

Một chiếc áo với những đường nét đẹp mà bạn nên có trong tủ đồ.

2.9. Áo sơ mi cổ trụ

Áo sơ mi cổ trụ, còn được gọi là "Cổ áo cổ trụ" hoặc "Cổ áo bẻ trụ". Đây là một kiểu cổ áo với bản cổ thấp, đứng đứng và hẹp. Cổ áo trụ tạo nên vẻ thanh lịch và tinh tế, thường được ưa chuộng trong các bữa tiệc hoặc dịp quan trọng. 

Áo sơ mi cổ trụ nam đẹp nhất.

Mẫu áo sơ mi cổ trụ đẹp và bảnh bao cho phái mạnh.

2.10. Áo sơ mi cổ tàu

Cổ tàu thường có phần cổ rộng và được cắt vuông góc với phần trước của áo. Kiểu cổ tàu thường tạo nên vẻ thanh lịch và phong cách. Trong các dịp thoải mái hoặc dạo phố, nam giới thường mặc kiểu áo này. Áo sơ mi cổ tàu phù hợp để mặc với quần jean xanh và giày thể thao. 

Hy vọng với 10 loại cổ áo sơ mi nam đẹp bên trên, bạn đã có thể chọn cho mình những chiếc áo phù hợp nhất cho bản thân. 

Hiện tai WWFashion có rất nhiều mẫu sơ mi đẹp chờ bạn khám phá. Để  lại bình luận hoặc inbox cho chúng mình để được tư vấn và báo giá nhé.

 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488