Giỏ hàng

TỪ A-Z VỀ CHIẾC QUẦN NỈ NAM

Xu hướng thể thao ngày càng phát triển kéo theo một đối thủ mới xứng tầm cạnh tranh với quần jeans và chinos: quần nỉ nam. Chiếc quần này đem lại vẻ bụi bặm, khoẻ khoắn hợp với phong cách street-style, bởi vậy chúng không chỉ dành riêng cho những người hoạt động thể thao mà trở thành một item nên...

Xu hướng thể thao ngày càng phát triển kéo theo một đối thủ mới xứng tầm cạnh tranh với quần jeans và chinos: quần nỉ nam. Chiếc quần này đem lại vẻ bụi bặm, khoẻ khoắn hợp với phong cách street-style, bởi vậy chúng không chỉ dành riêng cho những người hoạt động thể thao mà trở thành một item nên có trong tủ đồ của cánh mày râu. 

Quần nỉ nam ngày càng trở nên được lòng cánh mày râu bởi dáng vẻ khoẻ khoắn

 

Quần nỉ nam là gì?

Quần nỉ nam là loại quần được làm từ vải nỉ - chất liệu kết hợp giữa vải và len, bề mặt được bao phủ bởi một lớp lông ngắn, mượt, có độ mềm mại nhất định. Ưu điểm của chất vải nỉ  là khả năng giữ ấm hiệu quả cũng như cảm giác dễ chịu, thoải mái khi mặc.

 

Quần nỉ nam có những loại nào? 

Có thể phân loại quần nỉ theo hai kiểu dáng và chất liệu vải như sau:

Kiểu dáng: Quần jogger và quần short nỉ nam. Jogger là mẫu quần nỉ dài, ban đầu được sản xuất chuyên dụng cho người tập thể thao. Với thiết kế cạp chun và bo lại ở ống chân, quần jogger trở nên gọn gàng và thoải mái hơn trong quá trình tập luyện. Ngày nay, nhờ sự phổ biến hơn của phong cách thể thao, jogger có nhiều cải tiến để cá tính, hiện đại, sang trọng hơn, phù hợp với hầu hết nam giới yêu thích thời trang khoẻ khoắn, năng động. 

Quần short nỉ cũng có kiểu dáng giống với các mẫu quần short thông thường. Mang thiết kế chung của quần nỉ, mẫu quần ngắn cũng có cạp chun dễ dàng điều chỉnh theo vòng bụng phù hợp với từng vóc dáng. Ống quần suông, thẳng đứng và có độ rộng nhất định so với chân tạo vẻ lịch sự mà vẫn không kém phần thoải mái cho người mặc. 

 

Quần short nỉ nam

 

Chất liệu vải: Chất liệu quần nỉ được chia thành một số mẫu vải như vải nỉ da cá, nỉ Hàn Quốc, nỉ bông, nỉ cotton… tuỳ thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng. 

Quần nỉ da cá: Thành phần làm nên chất liệu nỉ da cá gồm 65 sợi polyester và 35% sợi bông tự nhiên. Quần nỉ nam da cá có khả năng co dãn, thấm hút mồ hôi tốt nhờ các sợi được dệt chéo nhau tạo nên lỗ thoáng, không bị bí bách cho da. Bề mặt vải có độ sần nhẹ tạo cảm giác khoẻ khoắn. 

Quần nỉ cotton: Quần nỉ cotton có trọng lượng nhẹ và mỏng hơn so với chất liệu nỉ da cá bởi vậy thích hợp sử dụng trong ngày có nhiệt độ lạnh vừa phải. Đặc tính của vải cotton cũng là khả năng thấm hút mồ hôi, có sự thông thoáng thoải mái. 

 

Quần nỉ nam cotton mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt

 

Quần nỉ Hàn Quốc: Ưu điểm lớn nhất của quần vải nỉ Hàn Quốc là không bị xù lông theo thời gian sử dụng và có độ mềm mại cao hơn các chất nỉ thông thường. 

Quần nỉ lót bông: Đây là loại quần nỉ nam mùa đông, thường được sử dụng trong những ngày thời tiết lạnh giá. Mặt ngoài quần là lớp nỉ, còn bên trong được lót bằng lớp bông dày dặn để giữ nhiệt. Chỉ cần một chiếc quần nỉ lót bông là đủ để ấm áp cả ngày trong thời điểm đại hàn rồi.

 

Cách lựa chọn quần nỉ nam

Chọn quần nỉ nam theo số đo

Quần nỉ nam thường có dáng rộng rãi so với cơ thể, cạp quần và ống quần bo chun nên dễ mặc, dễ điều chỉnh. Tuy vậy vẫn có size quần cho từng vóc dáng để các chàng trai có thể tham khảo:

 

Bảng size trên đây phù hợp cho size quần jogger nam vải nỉ và đồng thời quần nỉ ngắn nam. Nếu số đo của bạn không giống với quy chuẩn trên đây, lời khuyên là nên chọn quần theo chiều cao với người cao gầy và chọn theo cân nặng nếu bạn có chiều cao khiêm tốn và mập. Ví dụ bạn cao 1m8 nhưng lại chỉ nặng tầm 60kg thì vẫn nên chọn quần XXL. Bởi độ rộng quần có thể điều chỉnh còn chiều dài quần nếu ngắn thì không thể kéo dài ra được, phải không? Ngoài ra, đặc điểm của quần nỉ là thoải mái và năng động, nên nếu rộng rãi một chút thì vẫn chấp nhận được. 

Ngược lại, nếu bạn thuộc vóc người mập và thấp, ví dụ nặng 70kg nhưng chiều cao chỉ khoảng 1m60 thì lựa chọn lúc này là size quần theo cân nặng. Bởi nếu chọn theo size chiều cao thì quần sẽ chật vòng đùi, hông gây ra cảm giác khó chịu. Với chiếc quần size như vậy bạn hoàn toàn có thể cắt gấu để vừa vặn với độ dài chân, không gây cản trở khi hoạt động, đi lại.

 

Xác định mục tiêu trước khi chọn quần nỉ nam

Như đã nói ở trên, hiện nay có vô vàn thiết kế quần nỉ mang tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Chiếc quần nỉ không còn bóp hẹp trong việc chuyên dùng để tập thể thao như trước kia mà bạn hoàn toàn có thể mặc đi làm, đi chơi hay đi du lịch. 

Với những nơi làm việc có môi trường thoải mái và không yêu cầu bắt buộc về trang phục, bạn hoàn toàn có thể phối đồ với quần nỉ nam để đi làm. Chất liệu thích hợp là nỉ da cá, nỉ lót bông. Một chiếc sơ mi hoặc sweatshirt cho mùa thu và áo khoác bomber, áo khoác da trong mùa đông là những set đồ vừa đủ ấm, đảm bảo tính thoải mái nhưng cũng không kém phần lịch sự, cá tính.

 

Phối quần nỉ nam lịch sự, cá tính cùng sơ mi, áo da

 

Nếu để đi chơi hoặc đi du lịch, bạn nên chọn mẫu quần nỉ da cá hoặc nỉ Hàn Quốc, chất liệu này không dễ bị bai xù, thích hợp để di chuyển nhiều. Quần nỉ nam đi chơi cũng có nhiều kiểu dáng, màu sắc, thiết kế hơn để lựa chọn. 

Nếu để tập thể thao, bạn nên chọn mẫu quần có chất liệu cotton bởi chúng có độ co giãn, đàn hồi tốt, dễ thấm hút mồ hôi và không quá dày. Việc vận động trong mùa thu đông sẽ thoải mái hơn khi mặc quần nỉ. 

Còn trong những ngày “có đám mây mùa hạ - vắt nửa mình sang thu", thời tiết nửa nóng nửa se lạnh sáng sớm và về khuya thì chiếc quần short nỉ nam chất liệu cotton sẽ vô cùng phù hợp để tập thể thao hoặc đi chơi cùng bạn bè. Vải nỉ cotton mỏng nhẹ hơn các chất liệu nỉ khác, kết hợp với ống quần ngắn sẽ đảm bảo thoáng mát hơn trong thời tiết “ẩm ương" như vậy. 

 

Lựa chọn màu trung tính nếu bạn không rành phối màu

Màu sắc trung tính là lựa chọn an toàn nhất cho các chàng trai không rành phối màu. Các màu quen thuộc dễ phối với tất cả các loại đồ là: đen, nâu đất, xám, kem, lông chuột… Hoặc nếu muốn đổi mới một chút bạn nên chọn mẫu quần đen sọc trắng hoặc ghi sọc trắng.

 

Quần nỉ nam đen sọc trắng hoặc xám sọc trắng cũng là một lựa chọn an toàn khi phối đồ

 

Lựa chọn giày phù hợp

Quần nỉ nam có hơi hướng thể thao nên đôi giày hoàn hảo nhất là giày thể thao. Kết hợp quần nỉ nam với sneaker hoặc trainer, bạn sẽ có một set đồ khoẻ khoắn và năng động lý tưởng cho việc đi gặp bạn bè, đi du lịch. Nếu bạn muốn kết hợp cùng một đôi giày để có trang phục lịch lãm hơn thì giày lười hoặc giày da cũng là một ý tưởng không tệ. Lưu ý một chút là mẫu quần nỉ cho phong cách này cần dày dặn và đứng dáng một chút để không có vẻ luộm thuộm nhé. 

 

Giày thể thao là item hoàn hảo nhất khi phối cùng quần nỉ jogger

 

Cách giặt, bảo quản quần nỉ nam

Ngoài loại vải nỉ Hàn Quốc, quần nỉ nam thông thường rất dễ bị xù lông qua các lần giặt. Nam giới cũng hay bỏ chung các loại đồ vào máy giặt để tiện giặt một lần, tuy nhiên điều này ảnh hưởng tới độ bền của bất cứ loại quần áo nào. Trước khi giặt, bạn nên phân loại đồ trắng và đồ màu, đồ nhẹ và đồ nặng. Đối với quần nỉ dễ xù, cách tốt nhất là bạn nên ngâm trước trong xà phòng khoảng 20-30 phút trước khi giặt để các vết bẩn tan ra rồi sau đó bỏ vào túi giặt để hạn chế tác động trong quá trình quay, vắt. Hầu hết mọi người lầm tưởng đồ nỉ dày dặn có thể để chế độ giặt thường hoặc giặt nặng, nhưng thực tế chế độ giặt nhẹ sẽ phù hợp nhất.

Khi phơi quần nỉ, nên hạn chế phơi dưới ánh nắng trực tiếp để quần không bị “xuống cấp" nhanh nhé. Tương tự khi sử dụng cũng không nên là ủi với nhiệt độ cao.

Để bảo quản vải nỉ luôn được mới và đảm bảo tính thẩm mỹ khi mặc, bạn nên xử lý phần lông bị xù bằng việc sử dụng dao cạo, cạo nhẹ nhàng trên bề mặt. Hoặc đơn giản hơn hiện nay trên thị trường có nhiều loại dao cắt lông xù chuyên dành cho quần áo, bạn chỉ cần sắm một chiếc là có thể xử lý phần xù lởm chởm của các loại đồ nỉ cũng như đồ da một cách dễ dàng.


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488