Giỏ hàng

THỜI TRANG NAM TUỔI 30: CHẤT RỒI MỚI ĐẾN LƯỢNG

Để xây dựng phong cách thời trang đàn ông ngoài 30 tuổi chất lượng và hiệu quả kinh tế, cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu, chuẩn bị và tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây.  Trong bộ phim 30 chưa phải là hết gần đây được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, nhân vật nữ Mạn Ni có nói: 20 tuổi...

Để xây dựng phong cách thời trang đàn ông ngoài 30 tuổi chất lượng và hiệu quả kinh tế, cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu, chuẩn bị và tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây. 

 

Trong bộ phim 30 chưa phải là hết gần đây được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, nhân vật nữ Mạn Ni có nói: 20 tuổi mới theo đuổi kiểu dáng, chứ 30 tuổi rồi chỉ cần chất lượng là đủ. Điều đó không chỉ đúng với của phụ nữ mà còn đúng với thời trang cho nam giới tuổi 30. Bởi đây là thời điểm chín muồi để bạn có thể tự phát triển phong cách cá nhân. Dưới đây, WW Fashion gợi ý bạn những điểm mấu chốt để xây dựng tủ đồ đảm bảo tính thời trang và hiệu quả về mặt kinh tế lâu dài. 

 

Chất lượng hơn số lượng

30 tuổi là một cột mốc đánh dấu cho sự chín chắn, trưởng thành trong cuộc đời người đàn ông. Hẳn không ai muốn mình bị đánh giá là xuề xoà, trẻ con hay không đĩnh đạc. Điều đó một phần phụ thuộc vào cách ứng xử, ăn nói, một phần bị ảnh hưởng bởi trang phục mà nam giới lựa chọn. Bởi vậy thời trang nam U30 không còn là lúc sắm những bộ quần áo giá rẻ, chạy theo xu hướng, đàn ông cần đầu tư vào những món đồ cơ bản nhưng chất lượng. Hay nói cách khác bạn nên theo đuổi sự ổn định và bền vững. 

Thời trang nam tuổi 30 ưu tiên chất rồi mới đến lượng

 

Một bộ trang phục chất lượng nằm ở chất liệu, kĩ thuật may và chi tiết. Không khó để hiện nay bạn có thể thấy những mẫu quảng cáo về chất liệu vải có một công năng đặc biệt nào đó bởi công nghệ dệt may đã tiến xa hơn bao giờ hết. Điều cần thiết là bạn nên tìm hiểu kĩ về loại vải mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn như cotton, vải thường dễ chịu, mềm mại, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Phần trăm cotton trên vải sẽ thích hợp trong thời tiết, môi trường nào? Thông thường, nếu không phải sản phẩm chất lượng, vải cotton sẽ pha với sợi tổng hợp gây nóng bức và khó thấm hút mồ hôi gây ra mùi cơ thể. Ngoài ra, chất liệu vải tốt sẽ có công năng tốt, thuận tiện khi sử dụng, giặt giũ và dễ dàng bảo quản để sử dụng lâu bền. Đối với phiên bản “giá rẻ”, thì chỉ cần vài lần giặt bạn đã có thể phải thay mới rồi. 

Điểm thứ hai nhận biết một sản phẩm chất lượng là kĩ thuật may. Trang phục có đường chỉ khít, đều đặn và gọn gàng. Mặt trong quần áo có viền may sâu, quần thường có viền rộng 4 cm, áo sơ mi và áo phông có thể có viền nhỏ hơn, tầm 2 cm. Nếu quần áo có đường may quá hẹp hoặc chỉ là đường vắt sổ tạm, sơ sài thì nhiều khả năng ngay lần giặt đầu tiên lớp chỉ may phần này sẽ bung ra gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, những chi tiết, hoa văn như kẻ ngang hoặc caro thường sẽ tương xứng ở các đường nối và ống tay áo nếu đó là sản phẩm được may cẩn thận. Hầu hết sản phẩm giá rẻ hoặc được may cẩu thả sẽ bỏ qua các chi tiết này bởi tốn vải, thời gian và công sức của họ hơn. Điều này khiến chi phí sản xuất bị đội cao. 

 

Hoa văn, chi tiết của sản phẩm chất lượng thường tương xứng ở các đường nối

 

Nhiều người cho rằng “tiền nào của đó", một món đồ chất lượng đồng nghĩa với giá cả cao. Điều này không hẳn đúng. Bởi nhiều khi sự đắt đỏ mà bạn phải trả nằm ở các chi tiết không thiết thực hay danh tiếng của thương hiệu. Đừng để mình lạc vào mê cung PR hào nhoáng hay những xu hướng xa hoa dễ lỗi thời, thời trang nam 30 tuổi cần nằm lòng nguyên tắc “tuổi thọ sản phẩm cần tương xứng với giá cả". Vì xét cho cùng, chất lượng sẽ quyết định thời gian bộ trang phục đó gắn bó với bạn lâu dài hay không. Để có một tủ đồ đủ chất mà vẫn hiệu quả về mặt kinh tế, hãy cân nhắc chi phí bỏ ra sao cho phù hợp với độ bền của trang phục bạn nhận về.

 

“Cần gì” hơn “muốn gì"

Thay vì những thứ bắt mắt không thực dụng, bạn nên tập trung vào từ khoá “cần" khi mua sắm. List to buy trước mỗi lần bạn đi siêu thị cũng nên áp dụng cho trang phục nếu bạn mong muốn có một tủ đồ ổn định về mặt phong cách, lâu bền và kinh tế. Để xây dựng được gu thời trang ổn định cần một quá trình. Bởi vậy trước khi định hình cụ thể, nam giới nên có những món đồ mang tính chất “xương sống" thể hiện rõ nhất cá tính và thẩm mỹ của mình. Đây là những món đồ thường xuyên được sử dụng, phối hợp được đa dạng với item khác và luôn khiến bạn thấy tự tin, thoải mái ngay cả khi không biết mặc gì.

 

Trước khi xây dựng tủ đồ, nam giới cần lên list những món đồ “xương sống" thường xuyên sử dụng và có thể mix đa dạng

 

Ba thứ đồ bạn cần chuẩn bị tủ đồ thời trang tuổi 30 nam bao gồm: quần áo, giày dép và phụ kiện. Thông thường giày là điểm chú ý đầu tiên khi nhìn vào trang phục của người đàn ông. Bởi vậy đây cũng là mối quan tâm hàng đầu. Thực tế, nam giới chỉ cần một đôi giày tây và một đôi sneaker là đủ cho mọi hoàn cảnh. Tuy vậy, với thời tiết nắng nóng của mùa hè, bạn có thể sắm thêm một đôi xăng đan hoặc dép lê để đi lại ở nhà hay đơn giản là chạy ra tạp hoá mua đồ. 

 

Vẫn đảm bảo yếu tố “chất” hơn “lượng", hãy đầu tư một đôi giày chính hãng thay vì hàng tá đôi giày fake rẻ tiền và chóng hỏng. Những mẫu sneakers dáng kinh điển như Converse All Stars hay adidas Stan Smith với màu cơ bản có thể hợp với mọi kiểu trang phục, mọi phong cách từ casual đến smart-casual. 

 

Stan Smith trắng có thể hợp với mọi kiểu trang phục

 

Đối với quần áo, ít nhất bạn cần có một bộ suit may đo với kiểu dáng cổ điển để có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như: gặp đối tác, họp mặt, dự sự kiện. Còn vì sao lại cần phải bỏ nhiều tiền ra để may một bộ suit vừa vặn thì hẳn quý ông nào cũng nắm rõ. Cũng đừng quên, màu xanh navy  là màu sắc đầu tiên cho những ai mới bước chân vào lãnh địa đồ may đo. Đàn ông Việt Nam hay nhầm lẫn rằng suit đen trang trọng và phù hợp cho những sự kiện nhưng không may set đồ này lại khiến bạn già đi khá nhiều tuổi. Màu xanh navy là một màu sắc dễ mặc, hầu như phù hợp hết mọi tuổi tác. Một bộ suit màu này khiến bạn trẻ trung hơn, cũng dễ mix đồ đa dạng phong cách. Giày sneaker trắng hay giày tây nâu cũng không lạc quẻ với tông màu này. 

 

tu quan áo - navy suit - elle man

Navy Blue, sắc màu ưu tiên cho những ai vừa mới bước chân vào lãnh địa đồ may đo.

 

Tiếp theo là trang phục hàng ngày. Thông thường bạn cần khoảng 6-8 chiếc áo bao gồm áo phông không cổ và có cổ, áo sơ mi, áo polo. Nếu không dư dả, bạn nên đầu tư vào những local brand. Đây là những món đồ thường sử dụng và giặt giũ, mà việc giặt thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Do vậy hãy mua mỗi thứ khoảng 2-3 chiếc để mặc luân phiên. Quần chinos và jeans cũng tương tự, bạn có thể mua hàng local brand là đủ dùng vì bạn cũng sẽ thay đổi mẫu mã sau 2 năm sử dụng. Và đừng quên đầu tư vào đồ lót và tất vớ. Những thứ tưởng chừng như “râu ria" này lại rất quan trọng trong việc giúp bạn thoải mái và thể hiện sự tự tin. 

 

Nên mua nhiều áo thun mặc luân phiên

 

Cuối cùng là phụ kiện. Bạn không nên sa đà vào sưu tập nhiều loại với kích cỡ, màu sắc khác nhau. Ba thứ đồ cần ưu tiên nhất là: đồng hồ, thắt lưng, và túi đeo/cặp da. Để có điểm nhấn đậm phong cách cá nhân bạn có thể lựa chọn phụ kiện có tính độc lạ. Đó có thể là đồ hàng hiệu, có thể không nhưng hãy đảm bảo rằng nó giúp bạn nói lên cá tính và không vượt quá hạn mức chi tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. 

 

Sử dụng và bảo quản

Một tủ đồ tối ưu về mặt kinh tế chỉ thực sự hiệu quả khi nam giới học cách chăm sóc từng món đồ để kéo dài tuổi thọ của chúng. Ví dụ, đồ trắng cần giặt riêng với đồ màu, đồ nào móc được còn đồ nào nên gấp? Với giày sneakers cần có dung dịch chống thấm còn giày tây cần dùng shoe tree để giữ form. Suit cần giặt riêng và không quá 2 lần trong năm, cách tốt nhất là bạn nên đem ra tiệm giặt khô là hơi để trang phục được bền. 


Để có thể xây dựng phong cách thời trang đàn ông ngoài 30 tuổi chất lượng và hiệu quả kinh tế, bạn có thể cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị. Chỉ cần có kế hoạch cụ thể và theo những nguyên tắc phía trên WW Fashion đưa ra, đảm bảo bạn sẽ có một tủ đồ ưng ý giúp bạn tự tin tận hưởng tuổi 30.


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488