Giỏ hàng

PHỐI ĐỒ ĐƠN GIẢN THEO PHONG CÁCH SMART-CASUAL CHO TÍN ĐỒ ÁO THUN NAM

Smart-casual từ lâu đã trở thành phong cách thời trang được ưa chuộng với đàn ông hiện đại nhờ sự thoải mái nhưng vẫn chỉn chu. Bởi vậy đây chính là hướng xây dựng tủ đồ lý tưởng cho tín đồ của áo thun nam. Chẳng cần đến một chiếc sơ mi hay bộ suit chỉnh tề, nam giới vẫn có thể có một set đồ lịch...

Smart-casual từ lâu đã trở thành phong cách thời trang được ưa chuộng với đàn ông hiện đại nhờ sự thoải mái nhưng vẫn chỉn chu. Bởi vậy đây chính là hướng xây dựng tủ đồ lý tưởng cho tín đồ của áo thun nam. Chẳng cần đến một chiếc sơ mi hay bộ suit chỉnh tề, nam giới vẫn có thể có một set đồ lịch sự ứng dụng được hầu hết mọi tình huống. 

Smart-casual là gì?

 

Phong cách smart-casual ngày càng được ưa chuộng

 

Smart-casual là sự pha trộn giữa 2 phong cách quen thuộc: casual và formal - phong cách thường ngày và phong cách trang trọng. Smart hướng đến thẩm mỹ và tính trang trọng, lịch sự thể hiện qua những món đồ như: vest, sơ mi, giày tây hay quần âu. Hẳn là trang phục như vậy sẽ chẳng thể thoải mái và dễ mặc. Còn casual, đúng như tên gọi của nó, phong cách trang phục thường ngày là những món đồ đem lại sự dễ chịu, năng động cho cánh mày râu. Bởi vậy, khi kết hợp với nhau để có smart-casual, trang phục theo phong cách này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, chỉn chu vừa có sự thoải mái nhất định trong các hoạt động thường ngày. 

Quy tắc phối đồ theo phong cách Smart-casual

Smart-casual là phong cách của sự kết hợp, nhưng kết hợp thế nào và bao nhiêu là đủ thì không hẳn ai cũng biết. Đối với những người mới bắt đầu bước vào phong cách này, có thể tham khảo theo quy tắc 1 - 2 item để có một set đồ chuẩn. Ví dụ, một bộ trang phục hoàn chỉnh theo phong cách casual thường thấy sẽ bao gồm áo thun nam cổ tròn, quần jeans và giày sneaker. Để biến hoá thành smart-casual, điều bạn cần là thay 1 - 2 item thuộc đồ trang trọng như áo blazer, quần tây hay áo thun nam có cổ. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng đồ mang tính “smart" như vậy bởi chúng sẽ trở nên hơi cứng nhắc và thiếu thoải mái.

 

 

Quy tắc mặc phong cách smart-casual cho người mới: thay 1-2 item trong trang phục thường ngày thành vest hoặc đồ tây

 

Đối với những tín đồ smart-casual, khi đã thuần thục việc phối đồ chuẩn theo phong cách thì lúc này các quy tắc không còn quan trọng nữa. Cánh mày râu hoàn toàn có thể vận dụng sự sáng tạo và gu thời trang của mình để biến tấu thành những set đồ mới mẻ, ấn tượng hơn. 

Học hỏi sao nam diện đồ Smart-casual

Thông thường, những tín đồ áo thun thường ngại ngần trước các trang phục mang tính trang trọng như vest, áo sơ mi, giày tây. Một phần vì vẻ ngoài quá nghiêm túc, một phần vì chúng đôi khi khiến người mặc không thoải mái khi vận động, làm việc. Bởi vậy smart-casual phần lớn là trang phục thường ngày kết hợp với chỉ 1 hoặc 2 item mang tính lịch sự, thời trang chính là giải pháp cho những anh chàng này. 

Nếu bạn còn đắn đo chưa biết cách phối đồ sao cho chuẩn phong cách, thì hãy thử tham khảo một số sao nam nổi tiếng rất ưa chuộng smart-casual và đã có cho mình những trang phục mang cá tính riêng. Vẻ ngoài chỉn chu của họ có thể truyền cảm hứng cho cánh mày râu trong việc tìm kiếm set đồ cho riêng mình. 

 

Ryan Reynolds

Ryan Reynolds thường xuyên diện đồ theo phong cách smart-casual

 

Trang phục của ngôi sao Deadpool luôn vô cùng chỉn chu nhưng cũng không kém phần thoải mái. Anh thường kết hợp áo khoác bomber, jacket cùng áo thun nam polo hoặc áo thun nam cổ tròn, quần tây, giày tây hoặc giày thể thao. Cách ăn mặc này khiến anh trẻ trung, nổi bật hơn rất nhiều so với tuổi. 

 

Ryan Gosling

Ryan Gosling trong trang phục smart-casual

 

Gosling thu hút rất nhiều sự chú ý với vẻ bề ngoài táo bạo trên thảm đỏ, nhưng với trang phục thường ngày, anh khá giản dị với những set đồ chuẩn smart-casual. Một bộ đồ thường thấy của anh chàng diễn viên Lalaland là áo thun nam sọc ngang phối với cardigan, blazer cùng quần tây và giày tây.

 

Donald Glover

Donald Glover ưa thích chơi màu và hoạ tiết trên trang phục Smart-casual

 

Glover luôn có gu thời trang nổi bật và táo bạo. Anh ưa chuộng hoạ tiết độc đáo, kiểu dáng từ những thập niên 70 và sự sự phối hợp từ các màu sắc tương phản đối lập. Glover là nguồn cảm hứng cho nam giới thích chơi màu và hoạ tiết. Màu nâu, vàng bò là hai màu sắc thường thấy nhất ở trang phục của nam diễn viên. Một sự kết hợp của Glover cũng đáng để học hỏi trong muà thu đông ở miền Bắc là áo thun nam tay dài hoặc áo len kết hợp cùng quần tây và giày loafer da. 

 

Jeff Goldblum

Jeff Goldblum lịch lãm trẻ trung khi kết hợp áo thun và giày thể thao trong phong cách smart-casual

 

Mặc dù đã bước quá nửa sang tuổi lục tuần song Jeff Goldblum vẫn luôn có một vẻ ngoài trẻ trung, giản dị mà nhiều gã đàn ông trẻ tuổi phải học hỏi. Ông kết hợp áo thun nam polo màu muối tiêu, áo thun nam đen cùng blazer, bomber cùng quần sáng màu như xanh, màu be và giày sneaker trắng. Việc phối các sắc màu tươi sáng tương phản giúp ông trông trẻ hơn so với tuổi. Đặc biệt Jeff Goldblum luôn chú ý tới phụ kiện để hoàn thiện set đồ mang đậm tính thời trang như đồng hồ, kính mắt và mũ. 

 

David Beckham

Không phải chỉ đóng khung trong những bộ vest sang trọng ở các sự kiện, David Beckham luôn lịch lãm nhờ phong cách smart-casual 

 

Nếu đang tìm kiếm phong cách smart-casual một cách tiết chế và tối giản với nhiều màu đen, nâu, trắng thì Beckham là một ví dụ điển hình mà nam giới có thể tham khảo. Anh luôn tránh xa những chi tiết rườm rà hay sự đối chọi quá nhiều về màu sắc. Đơn giản, lịch lãm cùng áo thun cổ tròn và quần jean hoặc kaki kết hợp với giày tây, áo sơ mi khoác ngoài và vest. Hoặc trẻ trung hơn với áo thun nam cổ tim mix cùng vest và sneaker trắng. Ngoài ra, anh cũng luôn chú trọng vào điểm nhấn như: túi, thắt lưng, mũ hoặc phụ kiện khoác vai và cổ. 

 

Trên đây là một số gợi ý về cách phối đồ đơn giản theo phong cách smart-casual cho tín đồ áo thun nam. Hy vọng với bài viết của WW Fashion, bạn có thể sở hữu những bộ trang phục thông minh trong tủ đồ của mình. 




 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488