Giỏ hàng

KHỎI BẬN TÂM “HÔM NAY MẶC GÌ?” VỚI 4 CÁCH PHỐI ĐỒ NAM PHÙ HỢP TỪNG HOÀN CẢNH

Thời trang từ lâu đã không còn là đặc quyền của phái nữ mà còn là ngôn ngữ nói lên phong cách và đẳng cấp của phái mạnh. Phối đồ nam phù hợp với từng hoàn cảnh sẽ cánh mày râu ghi điểm với người đối diện bằng sự chỉn chu, tinh tế của mình.  Làm thế nào để có thể có một tủ đồ vừa gọn gàng và ...

Thời trang từ lâu đã không còn là đặc quyền của phái nữ mà còn là ngôn ngữ nói lên phong cách và đẳng cấp của phái mạnh. Phối đồ nam phù hợp với từng hoàn cảnh sẽ cánh mày râu ghi điểm với người đối diện bằng sự chỉn chu, tinh tế của mình. 

 

Làm thế nào để có thể có một tủ đồ vừa gọn gàng và lại đa dụng cho nam giới? Hẳn đã có lúc bạn bối rối trước câu hỏi này bởi đàn ông thường ưu tiên sự đơn giản, nhanh chóng, gọn lẹ. Dưới đây WW Fashion đưa ra những cách phối đồ nam cho các mục đích khác nhau giúp bạn có gout thời trang ấn tượng mọi lúc mà không phải hao tổn quá nhiều thời gian và tâm sức. 

 

I - Phối đồ nam trong môi trường công sở

Môi trường công sở dù là ở nhà nước hay công ty tư nhân, ngành nghề kỹ thuật hay sáng tạo cũng đều có chung một tính chất là: chuyên nghiệp. Sau đó tuỳ vào quy định và văn hoá của công ty, bạn có thể thay đổi một chút cho phong cách thoải mái, trẻ trung năng động hơn. 

 

Phối đồ nam công sở cần gọn gàng, lịch sự thể hiện tính chuyên nghiệp

 

Để thể hiện tính chuyên nghiệp, cách phối đồ nam trong môi trường công sở cần gọn gàng, lịch sự. Với các công ty có yêu cầu cao về tính trang trọng trong ăn mặc nơi làm việc, sơ mi và quần tây/quần kaki là một set đồ kinh điển chưa bao giờ lỗi mốt. Tuy vậy thay vì quần đen và áo trắng quen thuộc, các chàng trai có thể biến tấu màu sắc theo sở thích gout thẩm mỹ. Màu áo vốn đa dạng nhưng làm nên sự trẻ trung và tươi mới chính là màu sắc của chiếc quần. Bạn có thể lựa chọn màu cafe sữa, be hoặc quần kẻ sọc để trang phục trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Phụ kiện kèm theo là thắt lưng, cặp da và đôi giày tây dạng oxford hoặc loafer. 

 

Còn đối với công ty có văn hoá trẻ trung hơn và để nhân viên tự do sáng tạo trang phục khi đi làm, nam giới sẽ có nhiều “đất để trình diễn". Tuy vậy, WW Fashion vẫn đưa ra gợi ý để các bạn có thể tận dụng đa dạng các set đồ của mình mà không phát sinh quá nhiều trang phục, phụ kiện. Vẫn là chiếc quần tây theo phong cách đứng đắn, lịch sự phía trên, chỉ cần kết hợp với áo thun, áo sơ mi kiểu vintage hoặc thêm một điểm nhấn là chiếc áo khoác da thì sẽ trẻ trung, phóng khoáng hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn balo da và giày sneaker làm phụ kiện cho set đồ này. 

Một chiếc balo sẽ khiến cho thời trang công sở năng động, thoải mái hơn

 

Nếu bạn đơn giản, chỉ chú trọng sự thoải mái trong trang phục đi làm thì quần jeans, quần kaki và áo phông là lựa chọn tối ưu. Mùa thu đông, bạn có thể phối đồ áo len nam có cổ lọ với một chiếc áo khoác gió, áo bomber cho vẻ ngoài năng động. Ngoài ra, hãy cân nhắc lựa chọn tới những gam màu áo như cam, olive, trắng để biến tấu trang phục linh hoạt hơn nhé.

 

II - Phối đồ nam khi đi sự kiện

Dự tiệc cuối năm thì mặc gì? Đám cưới nên phối đồ thế nào đây? Câu trả lời cho những câu hỏi này là tuỳ vào tính chất và yêu cầu của sự kiện. 

Với những buổi tiệc trang trọng, white tie hay black tie là những bộ trang phục kinh điển cho cánh mày râu. Tuy vậy mỗi dress code sẽ có những yêu cầu nhất định. Ví dụ, một bộ black tie chuẩn mực sẽ gồm tuxedo jacket đen, quần đồng bộ, áo sơmi trắng, khăn thắt lưng hoặc áo gilê, nơ cổ màu đen, giày da đen bóng. Phần lớn tuxedo jacket ngày nay đều có một hàng cúc. Bạn có thể tùy chọn một trong ba loại ve cổ tuxedo: ve thường, ve nhọn hoặc ve sam.

Black tie là trang phục kinh điển khi dự các sự kiện trang trọng

 

Suit là một lựa chọn đơn giản hơn. Không thể phủ nhận được vẻ thời thượng, lịch lãm và sang trọng mà một bộ suit đem lại. Tại những bữa tiệc tất niên công hay sự kiện hội nhóm, một bộ suit chỉnh tề mang lại vẻ ngoài đàn ông, chững chạc và sự tự tin với các cuộc trò chuyện, đàm phán. Những phụ kiện tạo nên sự hoàn hào của set đồ là đồng hồ và một đôi giày Oxfords. Ngoài ra, để tăng vẻ trang trọng, bạn nên chọn thêm khuy măng sét, nơ bướm, cà vạt và một chút nước hoa cho thêm phần thu hút. 

 

Nếu đến một sự kiện gia đình hoặc bạn bè, smart-casual là sự lựa chọn hoàn hảo. Set đồ này vừa thoải mái, gần gũi lại vừa lịch sự, thời trang. Ngoài blazer, suit kết hợp cùng áo thun (hoặc áo nỉ/áo cổ lọ), giày trainers hoặc loafers, bản mix&match theo hơi hướng cổ điển giữa áo sơ mi, quần tây may đo, suspenders (đai quần chữ Y) và giày tây càng giúp cho diện mạo của bạn hút mắt hơn.

 

III - Cách phối đồ nam đi chơi

Cảm giác oi bức ngày hè sẽ giảm đi đáng kể khi bạn phối đồ với quần short nam để đi chơi hoặc du lịch. Bạn có thể thoải mái sáng tạo khi kết hợp với quần short như: áo thun, áo sơ mi, áo polo lịch lãm cùng một đôi giày thể thao. Set đồ này khiến các chàng trai trông trẻ trung, năng động hơn. Nếu muốn sang trọng hơn một chút, bạn có thể diện quần short với áo khoác blazer, áo vest cùng giày lười hoặc giày tây. Một đôi loafer cũng phù hợp với set đồ này. 

 

Quần short thoải mái trong ngày hè nóng bức

 

Với những bạn mong muốn có tủ đồ tiện lợi thì không thể bỏ qua một chiếc áo khoác nhẹ làm bằng chất liệu cotton hoặc vải lanh. Chất liệu này thoáng khí, mềm mại, thích hợp cả đi làm và đi chơi. Từ một chiếc sơ mi đậm chất công sở, nếu muốn phối đồ đi chơi nam giới chỉ cần khoác ngoài kết hợp với áo thun bên trong. Ngoài ra, mẫu áo kiểu này thường có túi nhỏ tiện dụng để bạn để đồ lặt vặt, vừa có tác dụng chống nắng. Một công đôi việc phải không?

 

IV - Phối đồ nam khi chơi thể thao

Hầu hết nam giới đều chơi một môn thể thao nào đó và đặc biệt trong thời gian dịch cao điểm, mọi người lựa chọn chạy bộ để nâng cao sức đề kháng. Vậy nên mặc gì khi tập thể thao để vừa trông khoẻ khoắn, năng động lại vừa thoải mái, hỗ trợ tốt cho việc tập luyện?

 

Các môn thể thao cụ thể như bóng đá, bóng rổ, tennis thường có trang phục riêng giúp thấm hút mồ hôi tối đa. Điều bạn cần chỉ là lựa chọn kiểu dáng, màu sắc yêu thích và quan trọng là chuẩn size, vừa với form người. Với gym hoặc chạy bộ, thông thường để tiết kiệm thời gian và số lượng đồ phải mua sắm, bạn có thể nghĩ sẽ tận dụng những bộ quần áo ở nhà. Tuy vậy để có thể tập luyện một cách hiệu quả nhất, các chàng trai nên chọn đồ chuyên biệt bởi đây là những đồ có thiết kế và chất liệu thích hợp cho hoạt động thể dục thể thao. 

 

Lựa chọn trang phục chuyên biệt sẽ hỗ trợ tốt cho việc tập luyện

 

Khi tập luyện cơ thể sẽ ra rất nhiều mồ hôi, vì vậy nếu trang phục quá chật hay quá rộng đều cản trở tới việc tập luyện. Do vậy, một bộ đồ vừa vặn, co giãn và thoát ẩm tốt là lựa chọn hàng đầu. Chất liệu cho các bộ trang phục này thường làm từ cotton thoáng khí, polyeste có đàn hồi tốt hoặc vải tổng hợp. Áo thun cotton hay áo ba lỗ trong những ngày tập với cường độ cao phù hợp với thời tiết nóng ẩm. Ngược lại trong mùa lạnh, những chiếc áo thun dài tay được làm từ chất liệu vải tổng hợp sẽ chiếm ưu thế, giúp bạn không phải mặc lên người chiếc áo giữ nhiệt ôm sát người. 

 

Khi lựa chọn quần tập, bạn nên chú ý tới bộ môn bạn đang tập luyện để có loại quần phù hợp. Quần short vừa vặn thoải mái sẽ thích hợp với những bài tập cardio, gym cường độ mạnh hay chạy bộ. Quần jogger hoặc quần thể thao dành cho các bài tập nhẹ nhàng. Đừng quên chọn trang phục có màu sắc trung tính như ghi, xám, xanh đen hoặc trắng.

 

Trong bất kì môi trường nào, sự nam tính vẫn luôn được coi trọng khi phối đồ nam. Dù bạn lựa chọn trang phục theo phong cách đơn giản hay cầu kỳ thì chỉ cần chú ý đến tính chất của hoàn cảnh để thay đổi cho phù hợp. Điều đó chẳng những khiến những người xung quanh ấn tượng vì sự chỉn chu của bạn ở mọi lúc mà còn khiến bạn tự tin hơn vào bản thân mình. 


 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488