Giỏ hàng

HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CÁCH PHỐI ÁO KHOÁC BÔNG NAM CỦA SAO HÀN?

Áo khoác bông nam vốn được người dân xứ Kim Chi ưa chuộng trong thời tiết lạnh giá một phần vì sự ấm áp và một phần vì được các sao nam “lăng xê" từ trong phim tới ngoài đời. Cùng điểm lại một số cách phối áo bông của những anh chàng này để hoàn thiện gu thời trang mùa đông của mình nhé.  Ph...

Áo khoác bông nam vốn được người dân xứ Kim Chi ưa chuộng trong thời tiết lạnh giá một phần vì sự ấm áp và một phần vì được các sao nam “lăng xê" từ trong phim tới ngoài đời. Cùng điểm lại một số cách phối áo bông của những anh chàng này để hoàn thiện gu thời trang mùa đông của mình nhé. 

 

Phối áo khoác bông nam với áo len cổ lọ như Kim Soo Hyun

Cách đơn giản nhất là phối áo khoác bông nam với áo thun hoặc áo len cổ lọ. Thông thường áo khoác bông cho nam sẽ có màu đen, xám hoặc xanh than nên chiếc áo len bên trong nên là màu tiệp với màu áo nhưng tông màu đậm nhạt khác nhau hoặc tông màu sáng, trung tính như trắng và be. Đây chính là cách mà sao nam hạng A của xứ Hàn là Kim Soo Hyun vận dụng trong phim “Vì sao đưa anh tới".

Kim Soo Hyun mặc áo khoác bông dáng ngắn trong phim “Vì sao đưa anh tới"

 

Chiếc áo phao ngắn khiến phong cách của nhân vật “cụ giáo" trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. Nếu muốn vẻ ngoài hoàn thiện hơn, các chàng trai nên bổ sung phụ kiện tạo điểm nhấn. Ví dụ như trong phim, Kim Soo Hyun kết hợp với balo, găng tay và quần tây, tổng thể tuy đơn giản nhưng rất hài hoà. 

 

Một cách phối đồ khác khi nam diễn viên mặc áo khoác bông là đi màu theo line trầm, ấm áp. Màu be luôn là màu được ưa chuộng mỗi khi thời tiết chuyển lạnh nhờ gam màu ấm. Với chiều cao trung bình của đàn ông Việt Nam thì áo phao màu be khi phối cùng len cổ lọ màu trung tính như xám, ghi hoặc màu nâu, cam đất sẽ giúp vẻ ngoài cao ráo, sáng sủa hơn. Đặc biệt với mẫu áo khoác dáng dài và các chàng trai người thấp gầy, nếu phối màu không khéo sẽ khiến vóc dáng như bị “nuốt chửng" trong bộ đồ. 

 

Mix áo phao màu be với tông màu trung tính như ghi sáng tạo vẻ ngoài sáng bừng

 

Ưu điểm của cách mix áo khoác bông nam và áo len cổ lọ là bảo đảm ấm toàn bộ cơ thể. Không cần tới khăn len thì bạn cũng đã được che chắn cẩn thận trước những cơn gió lạnh mùa đông rồi. Ngoài ra như đã nói, áo len cao cổ còn tạo hiệu ứng thị giác khiến cho thân hình bạn cao hơn một chút, nếu mix cùng đôi boots thì sẽ chuẩn chỉnh một set đồ hack dáng. Có thể dễ dàng thấy, những idol, diễn viên Hàn trông luôn cao hơn nhiều so với chiều cao thực tế của họ bởi những mẹo ăn mặc như vậy. 


 

Phối áo khoác bông nam với quần jeans/kaki và jogger như BTS

Một cách mix không kém phần đơn giản của nhóm nhạc BTS, đến ngay cả chàng lười biếng nhất cũng có thể mặc đẹp khi phối áo phao dáng dài với quần jeans hoặc quần kaki. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc áo cao cổ dài qua đầu gối và quần jeans cùng màu hoặc tông màu đối lập. Thêm một đôi giày sneaker nữa là chuẩn cho phong cách khoẻ khoắn, năng động. Còn đối với môi trường công sở, bạn có thể mặc cùng với quần kaki và giày tây để có vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm. 

 

BTS trong chiếc áo phao dáng dài mix cùng quần jeans cá tính

 

Chiếc áo này đã làm mưa làm gió ở Hàn Quốc khi liên tục được các sao nam ưa thích diện trên các mặt báo. Không thể phủ nhận độ ấm của áo trong những ngày đại hàn, dù đi học hay đi làm, chỉ cần một chiếc áo “con sâu" to sụ mặc bên ngoài áo len mỏng là đã đủ ấm. Một lưu ý nhỏ khi bạn muốn mở khoá áo khoác để dáng người trông cao ráo hơn thì set đồ bên trong cần mặc gọn gàng và ôm người. Ví dụ, nếu mặc áo len thì nên là mẫu len cashmere hoặc len đan quả trám dáng ôm để tổng thể không bị luộm thuộm. Do các mẫu dáng dài thường là áo khoác nam 3 lớp để giữ ấm cho người mặc nên quần áo bên trong oversized sẽ khiến bạn thấp đi và bơi trong set đồ. 

 

Một cách mix mang phong cách sporty nữa là kết hợp áo phao dáng ngắn cùng quần jogger hoặc bộ đồ nỉ và giày thể thể thao. Trang phục này thường để tập thể dục, đi bộ, đi du lịch địa hình rừng núi hoặc đơn giản là đi chơi cùng bạn bè. Với phong cách này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc rực rỡ hơn cho hợp với mùa đông và thêm phần trẻ trung như: đỏ, cam, xanh neon. Ưu điểm của set đồ này trước hết là thoải mái, bởi chất liệu của quần jogger thường là vải nỉ mềm mại, dễ chịu khi mặc mà vẫn đảm bảo đủ ấm. Sau đó thì cách phối hợp màu sắc cũng như kiểu dáng áo và phụ kiện sẽ tạo thêm sự hứng khởi và tiếp thêm năng lượng cho một ngày của bạn. 

 

Phong cách sporty khoẻ khoắn với áo phao và quần jogger của BTS

 

Lịch lãm như đôi bạn thân đình đám Lee Jong Suk, Kim Woo Bin khi phối áo khoác bông nam với suit

Với môi trường yêu cầu nghiêm túc về cách ăn mặc hoặc trong trường hợp bạn cần gặp đối tác, dự sự kiện thì một bộ suit là trang phục nên chuẩn bị. Tuy nhiên trong thời tiết lạnh, mặc thế nào để gọn gàng, lịch sự mà vẫn đủ ấm? Giải pháp chính là những chiếc áo khoác trần bông nam với phong cách phối như đôi bạn thân đình đám xứ Hàn Lee Jong Suk và Kim Woo Bin.

 

Lịch lãm như Kim Woo Bin khi mix suit và áo khoác bông nam dáng ngắn

 

Khi phối đồ với áo phao ở nơi công sở, cho các cuộc gặp mặt quan trọng, màu sắc và kiểu dáng là cực kì quan trọng để đảm bảo tính chuyên nghiệp, lịch sự. Gợi ý an toàn là những gam màu trung tính như: đen, xám, xanh navy có thể kết hợp nhuần nhuyễn với suit và giày tây. Kiểu dáng nên đơn giản, giảm thiểu các chi tiết và form gọn gàng. 

Một cách mix áo phao cùng suit trẻ trung hơn từ người bạn thân Lee Jong Suk là kiểu dáng dài và có mũ lông. Áo khoác chần bông nam có mũ tiện lợi và ấm áp hơn vào những ngày thời tiết xuống dưới 15 độ. 

Lee Jong Suk trong chiếc áo phao mix cùng vest lịch lãm mà vẫn trẻ trung

 

Một lưu ý cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn một chút là nên mặc những chiếc áo khoác ngắn hoặc chỉ dài ngang bắp đùi. Điều này giúp tạo cảm giác đôi chân dài hơn. Với nam giới có chiều cao lý tưởng, cũng đừng ngần ngại diện chiếc áo phao qua đầu gối, sáng màu để khiến thân hình cao ráo, nam tính hơn nữa. 

 

Lee Jong Suk trong chiếc áo phao dáng dài cùng suit khiến nam diễn viên vốn đã cao nay còn cao hơn nữa

 

Học “yêu tinh" Gong Yoo phối áo khoác bông nam layers 

Mix đồ layers - nhiều lớp là cách kết hợp không thể thiếu trong mùa đông vì vừa giúp giữ ấm cơ thể vừa khiến tổng thể của bạn trông vô cùng thời trang. Tuy vậy không phải ai cũng có thể phối màu sắc, chất liệu và kiểu dáng các lớp áo bên trong thành một tổng thể thẩm mỹ. Vậy hãy thử tham khảo các cách mix với áo khoác bông nam cực kì nhuần nhuyễn và tinh tế của “ông chú yêu tinh" Gong Yoo. Đây đều là cách phối đơn giản, bạn có thể áp dụng và thay đổi một chút tuỳ theo gu của mình. 

Set đồ layers ấm áp, thời trang của Gong Yoo

 

Lần lượt từ trong ra ngoài set đồ của Gong Yoo: áo len cao cổ màu ghi nhạt/trắng đục, cardigan len cổ V màu lông chuột và áo khoác bông nam trắng. Tổng thể trang phục này có sự đối lập về màu sắc sáng - tối, 3 lớp áo với sự sắp xếp dài ngắn phù hợp - đảm bảo hoàn hảo những nguyên tắc về cách phối đồ layers.

 

Một cách phối khác cho phong cách công sở nhưng vẫn không kém phần cá tính và thú vị là áo sơ mi kết hợp áo len nam hoạ tiết mặc bên trong áo phao.Một chút hình dáng và màu sắc ấm trong trang phục sẽ làm set đồ trở nên sinh động cũng như dễ chịu hơn so với một bộ vest thông thường có phần cứng nhắc. 

Trông Gong Yoo khá tươi tắn mà vẫn vô cùng lịch sự trong set đồ layers đậm chất công sở

 

Không phải ngẫu nhiên mà sao nam Hàn luôn được đánh giá cao về gu thời trang phải không? Chỉ cần học một số mẹo phối đồ trên đây, chiếc áo khoác bông nam sẽ không còn đơn điệu, cục mịch nữa mà trở nên tinh tế, thời trang hơn.

 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488