Giỏ hàng

ÁO PHÔNG NAM CÓ CỔ VÀ ÁO PHÔNG NAM KHÔNG CỔ - NÊN MẶC THẾ NÀO VÀ TẠI SAO?

Dù bạn thuộc team áo phông nam có cổ hay không cổ, nếu muốn xây dựng một tủ đồ thông minh thì đừng bỏ qua thiết kế nào cả. Vì tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, bạn sẽ cần một chiếc áo đáp ứng đúng tính chất và nhu cầu sử dụng. Có những chàng trai cả đời không bao giờ muốn chạm tới chiếc áo phông nam ...

Dù bạn thuộc team áo phông nam có cổ hay không cổ, nếu muốn xây dựng một tủ đồ thông minh thì đừng bỏ qua thiết kế nào cả. Vì tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, bạn sẽ cần một chiếc áo đáp ứng đúng tính chất và nhu cầu sử dụng. 

Có những chàng trai cả đời không bao giờ muốn chạm tới chiếc áo phông nam có cổ, lại có chàng trai chỉ coi chiếc áo phông không cổ như áo lót mặc bên trong hoặc mặc nhà. Thực tế, mỗi loại cổ áo phông đều có những ứng dụng và tạo hiệu ứng riêng. Bởi vậy, lựa chọn thông minh nhất vẫn nên là có cả hai chiếc áo này trong tủ đồ để sử dụng đa dạng trong các hoàn cảnh khác nhau. 

Phân loại áo phông nam

Áo phông nam có cổ

Mẫu áo phông nam có cổ (áo polo)

Áo phông nam có cổ hay còn gọi là áo polo, thiết kế cổ áo giống với áo sơ mi tạo vẻ ngoài lịch sự, chỉn chu mà vẫn thoải mái, dễ chịu. Nhờ có chiếc cổ như vậy, áo phông được định hình form dáng và trông ngay ngắn hơn. Thoạt nhìn qua áo polo khá giống với áo sơ mi tay ngắn, nhưng chất liệu vải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt cùng kiểu dáng phóng khoáng hơn chính là điểm chiếm ưu thế hơn của mẫu áo này. 

Áo phông nam không cổ

Áo phông nam không cổ là trang phục phổ biến với hầu hết mọi người, phù hợp với mọi lứa tuổi cũng như phong cách thời trang. Thiết kế này được chia làm 3 loại: áo cổ tròn, cổ tim (cổ V) và áo Henley là sự kết hợp của áo phông không cổ và có cổ. 

Áo phông nam cổ tròn: Phần cổ áo tạo thành đường tròn có thể cao trên xương quai xanh hoặc trễ sâu xuống phần ngực. Mẫu áo cổ tròn thường đa dạng màu sắc và hoạ tiết như: kẻ sọc, in hình, in chữ,...

Áo phông nam cổ tròn

Áo phông nam cổ tim: Đây cũng là kiểu cổ áo được ưa chuộng nhờ tạo được vẻ thoải mái tự do hơn so với cổ tròn. Mẫu cổ chữ V cũng chia thành 2 dáng cao và xẻ sâu tương tự. 

Áo phông nam cổ tim

Áo phông nam Henley: Được coi là đứa con lai của áo phông có cổ và áo phông polo, phần cổ áo Henley bo tròn và có hàng cúc. Nhờ vậy, áo phông Henley vừa có được vẻ năng động của áo thun basic vừa có sự chỉn chu của áo polo. Ngoài ra áo còn được gán ghép một cách thú vị với các chàng trai hư bởi khi mặc họ thường bỏ hai cúc áo đầu tạo vẻ “nửa kín nửa hở" đầy thu hút. 

 

Áo phông nam Henley

Lựa chọn cổ áo phông nam phù hợp với dáng người

Áo phông nam có cổ có thể thích hợp với tất cả các dáng người. Để mặc đẹp mẫu phông polo bạn chỉ cần chú ý đến màu sắc và size áo là đủ. Tuy nhiên với mẫu áo không cổ thì mỗi vóc người lại có một loại cổ áo giúp khắc phục những khuyết điểm trên cơ thể và ăn mặc đẹp hơn trong mắt người đối diện. 

Lựa chọn kiểu áo phù hợp với dáng người sẽ tôn lên vẻ đẹp hình thể và khắc phục được nhược điểm

Áo phông nam có cổ

Áo phông nam không cổ

Dáng người gầy: Cách khắc phục nhược điểm khi cơ thể gầy gò, thiếu sức sống là chọn áo khiến bạn có vẻ “to hơn về chiều ngang". Kiểu dáng cho những anh chàng này nên là slim-fit hoặc regular-fit, có độ vừa vặn với cơ thể cùng màu sắc tươi sáng như trắng, xanh, be…

 

Dáng người mập: Anh chàng đậm người cần một chiếc áo polo rộng hơn cơ thể một chút với kiểu dáng cơ bản để cơ thể trông gọn gàng hơn. Phần thân áo không nên quá dài vì chúng sẽ làm chân bạn ngắn hơn, tổng thể lùn đi mất cân đối. Màu sắc nên chọn là màu tối như đen, xanh than, xám.

 

Dáng người cân đối: Đây là dáng người lý tưởng cho mọi kiểu dáng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các thiết kế áo hay màu sắc mà bản thân ưa thích để tôn lên điểm mạnh về ngoại hình. Đừng quên yếu tố vừa vặn nhé, vì áo polo quá rộng trông sẽ luộm thuộm, ngược lại áo chật quá lại không thẩm mỹ chút nào. 

Dáng người gầy: Mẫu áo không cổ bạn nên lựa chọn là phông cổ tròn hoặc cổ Henley, phần cổ cao hơn xương quai xanh. Kiểu cổ này sẽ che bớt phần xương của bạn giúp ăn gian một chút cân nặng. Dáng áo nên có độ rộng vừa phải, tránh áo bó sát.

 

Dáng người mập: Mẫu áo khiến người bạn gọn gàng hơn là cổ tim. Do dáng mập thường có nọng cằm và cảm giác cổ ngắn nên chiếc áo này giúp lộ nhiều phần cổ hơn, cân đối lại dáng người. Tuy vậy không nên chọn áo xẻ sâu quá vì chúng sẽ hướng cái nhìn vào chiếc bụng “hơi bự" của bạn đấy.

 

Dáng người cân đối: Đối với áo thun không cổ, nam giới dáng người cân đối có thể tự tin mặc bất cứ loại cổ áo nào yêu thích, đặc biệt là cả những chiếc áo bó sát để khoe body. Việc cần làm còn lại chỉ là phối đồ phù hợp với phong cách và gu thẩm mỹ của bạn mà thôi.

 

Lựa chọn cổ áo phông nam phù hợp với hoàn cảnh

Phong cách ăn mặc dù đẹp và ấn tượng tới đâu thì để có được thiện cảm cho những người xung quanh, yếu tố đầu tiên cần đảm bảo là đúng thời điểm, phù hợp với hoàn cảnh. Áo phông là một item cơ bản dễ phối đồ, song tuỳ từng trường hợp mà bạn cần lựa chọn đúng tính chất như lịch sự hay thoải mái. Chẳng hạn trong những cuộc gặp trang trọng thì chiếc áo cổ tròn quá trễ phô diễn phần ngực là một sự thiếu tôn trọng với người đối diện. Ngược lại, nếu ngồi trà đá vỉa hè với bạn bè thì lại không cần thiết mặc áo có cổ sơ vin đóng bộ. 

 

Ghi điểm tuyệt đối với những set đồ mix cùng áo phông phù hợp với hoàn cảnh

Áo phông nam có cổ

Áo phông nam không cổ

Đi làm: Môi trường làm việc yêu cầu sự chuyên nghiệp lịch sự thì bên cạnh sơ mi nam bạn có thể lựa chọn mẫu áo phông nam có cổ. Chiếc áo này vừa thoải mái, dễ vận động vừa đảm bảo tính chỉn chu, nghiêm túc. 

 

Đi chơi, đi du lịch: Những chàng trai chuộng áo polo thường có phong cách smart - casual, ưu tiên vẻ lịch lãm, chững chạc của chiếc áo này. Tuy nhiên với các cuộc hẹn bạn bè với tính chất thoải mái hoặc đi du lịch biển, bạn có thể mix áo với quần short kaki, sneaker để tổng thể trang phục được mềm mại hơn. 

 

Tham gia các cuộc họp, gặp gỡ, sự kiện quan trọng: Đây đều là những trường hợp đòi hỏi tính lịch sự, nghiêm túc về trang phục. Bởi vậy một chiếc áo polo có cổ với màu sắc trung tính mix cùng áo vest, quần tây, giày Oxford sẽ là một set đồ chuẩn mực để có vẻ ngoài hoàn hảo cho cuộc gặp.

Đi làm: Thiết kế áo không cổ chỉ thích hợp với những công ty thiên hướng sáng tạo, môi trường trẻ và tự do. Lúc này bạn có thể lựa chọn tuỳ sở thích, chỉ cần phối đồ gọn gàng, sạch sẽ là được.

 

Đi chơi, đi du lịch: Đây là item phù hợp nhất cho những chuyến đi chơi và du lịch bởi chúng thoải mái và có chất liệu thấm hút mồ hôi. Đặc biệt áo phông nam không cổ có kiểu dáng, hoạ tiết phong phú, đa dạng hơn trong việc lựa chọn phong cách và thể hiện cá tính. 

 

Mặc ở nhà, chạy bộ: Áo phông nam với chất liệu mỏng nhẹ cũng phù hợp nếu mặc ở nhà hoặc chạy bộ. Sau một ngày mệt mỏi, việc ở nhà là một cách tận hưởng sự thư giãn, thoải mái và đây là chiếc áo hỗ trợ đắc lực cho việc nghỉ ngơi của bạn. 

Hy vọng với bài viết trên đây của WW Fashion, các chàng trai sẽ hiểu công dụng của từng loại áo phông và có lựa chọn phù hợp hoàn thiện hơn vẻ bề ngoài của mình.


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488