Giỏ hàng

6 lỗi nam giới thường gặp khi mặc sơ-mi

Trong tủ đồ của đàn ông chắc chắn không thể thiếu những chiếc áo sơ-mi. Nó được xem là món đồ thông dụng, phổ biến nhất. Và đối với thời trang, sơ-mi cũng được xem là món đồ không bao giờ lỗi mốt. Phổ biến là như vậy, thế nhưng không phải ai cũng biết m...

Trong tủ đồ của đàn ông chắc chắn không thể thiếu những chiếc áo sơ-mi. Nó được xem là món đồ thông dụng, phổ biến nhất. Và đối với thời trang, sơ-mi cũng được xem là món đồ không bao giờ lỗi mốt. Phổ biến là như vậy, thế nhưng không phải ai cũng biết mặc sơ-mi đúng quy tắc. Và những lỗi thường gặp vô tình khiến chiếc sơ-mi mất giá và sự sang trọng, ngoài ra còn khiến các chàng tự ti hơn khi giao tiếp. Vậy những lỗi trang phục ấy là gì và cách khắc phục ra sao?


 


Mặc áo không đúng kích cỡ

Thường đàn ông là những người xuề xòa trong việc chọn lựa và mặc quần áo. Vì vậy mà xảy ra nhiều trường hợp các chàng mua phải những chiếc áo rộng quá hoặc chật quá, từ đó khiến bộ trang phục kém thu hút. Ngoài ra, mặc áo quá chật khi cài cúc sẽ khiến chiếc áo nhăn nhúm và tạo ra những khoảng trống lộ liễu. Cách khắc phục duy nhất là hãy chọn cho mình những chiếc áo vừa vặm với thân hình nhằm tôn được vẻ đẹp ngoại hình và thoải mái khi làm việc.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chọn size quần áo

Áo nhăn

Áo nhăn nhúm cũng là lỗi thời trang thường gặp của các chàng. Mặc áo nhăn khiến họ kém tinh tế, lôi thôi hơn. Đặc biệt, khi giao tiếp với đối tác hhay gặp mặt bạn gái, diện một chiếc áo nhăn sẽ khiến chàng mất điểm. Cách khắc phục duy nhất là chú ý đến trang phục trước khi định mặc và là áo cẩn thận rồi treo lên móc. Nên nhớ riêng sơ-mi là đừng gấp rồi cất vào tủ nhé.
 Phối hợp áo và quần không cùng tông màu

Lỗi sai này cũng khiến cả set đồ của chàng kém thời trang và tinh tế. Khi diện áo sơ-mi cùng quần, hãy tránh xa sự kết hợp cùng tông màu sáng như đỏ và vàng, cam và xanh,… những gam màu tươi sáng bắt mắt khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra tổng thể quá nổi bật  và chói lóa. Cách khắc phục là hãy kết hợp màu sáng với màu tối một cách hài hòa như trắng với đen, xanh pastel với đen hoặc hồng phấn và nâu,…

Khuy măng-set

Khuy măng-set được tạo ra để cài cúc. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua chi tiết này. Chỉ cần lỡ không cài khuy măng-set sẽ khiến chiếc áo của bạn lôi thôi và xuề xòa. Cách khiến chiếc áo trở nên gọn gàng và lịch sự chính là gấp tay áo lên hai lần rồi cài khuy cẩn thận.

Chú ý cổ áo

Khi bạn không mang cà vạt thì cổ áo sơ mi của bạn đôi khi sẽ bị dẹt ra và ẩn dưới ve áo khoác. Như vậy trông bạn thật luộm thuộm và chiếc áo sẽ không lên đúng dáng. Giải pháp tốt nhất là chọn chiếc áo sơ mi nào có cổ đứng và cứng cáp. Bạn nên chọn chiếc áo sơ mi có hai miếng nhựa nhỏ nâng đỡ cổ áo (hai bên cổ áo có hai lỗ để nhét hai miếng nhựa nhỏ vào làm cho cổ áo cứng và đứng).

>> Xem thêm: Áo phông nam có cổ và áo phông nam không cổ - Nên mặc thế nào và tại sao?

Kết hợp sai thắt lưng

Thắt lưng cũng được xem là phụ kiện nổi bật và tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục. Vì vậy khi bạn mặc trang phục chỉnh tề (quần tây, áo sơ mi) thì không nên mang dây thắt lưng bản to có kiểu dáng “bụi” mà hãy thay bằng dây thắt lưng làm bằng da và khóa thắt lưng có kiểu dáng đơn giản và cổ điển. Như vậy sẽ khiến set đồ thêm tinh tế, lịch sự và sang trọng hơn.
Nếu có mắc phải những lỗi trên đây hãy khắc phục chúng để luôn luôn là một quý ông tinh tế và thời trang trong mắt mọi người.

 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488