Giỏ hàng

3 YẾU TỐ “GIẢI NHIỆT” CHO TRANG PHỤC NAM GIỚI MÙA HÈ

Lựa chọn trang phục thế nào để mùa hè mát mẻ, thoải mái hơn mà vẫn lịch sự, phong cách?           Mùa hè tại Việt Nam luôn nóng nực với mức nhiệt độ cao gây ra cảm giác bức bối khó chịu. Vì vậy trang phục cho nam giới thời điểm này cần đảm bảo được yếu tố mát mẻ...

Lựa chọn trang phục thế nào để mùa hè mát mẻ, thoải mái hơn mà vẫn lịch sự, phong cách? 

          Mùa hè tại Việt Nam luôn nóng nực với mức nhiệt độ cao gây ra cảm giác bức bối khó chịu. Vì vậy trang phục cho nam giới thời điểm này cần đảm bảo được yếu tố mát mẻ, dễ chịu đồng thời đảm bảo được yếu tố lịch sự, chỉn chu.
 
          Chìa khoá trong trang phục giúp “giải nhiệt" mùa hè chính là chất liệu vải, màu sắc và độ rộng. Những yếu tố tưởng chừng không liên quan nhưng nó lại góp phần làm lên một sự thoải mái hơn vào mùa hè.

         Chất liệu vải

          Áo cotton là lựa chọn hàng đầu trong thời tiết nóng nhờ khả năng thấm hút mồ hôi

          Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp quần áo mùa hè trở nên thoáng mát hơn. Thời tiết nóng bức nên tránh xa các loại vải tổng hợp chứa polyester, polyamide, acrylic, lycra… có xu hướng giữ nhiệt và độ ẩm, khó thấm hút mồ hôi. Vải tự nhiên như cotton, vải linen sẽ là chất liệu phù hợp cho phái mạnh mùa hè. Nhờ dệt từ sợi thực vật (bông, lanh), vải có khả năng hút ẩm cao, khi mặc còn có cảm giác mềm mại, dễ chịu. 

          Độ rộng quần áo

          Quần áo rộng rãi là lựa chọn tối ưu cho mùa hè vì độ rộng giúp không khí dễ đi qua da và làm khô thoáng mồ hôi. Trong khi trang phục skinny, slim fit với đặc tính là ôm sát sẽ hạn chế việc thoát mồ hôi ra ngoài.

         Trang phục rộng rãi tạo độ thoáng mát hơn hẳn so với các loại quần áo bó sát

          Tuy nhiên, độ rộng không hề ảnh hưởng tới sự vừa vặn ở vai áo hay đai quần. Các số đo về kích cỡ cần chính xác để tạo vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm cho phái mạnh. Một số item đặc biệt thích hợp cho thời tiết nóng bức mùa hè là các trang phục dáng xuông, có độ rộng vừa phải như áo form boxy hay quần ống xuông (straight). Chắc chắn chúng không chỉ khiến cơ thể mát mẻ hơn mà còn giúp nam giới thoải mái hơn trong những hoạt động hàng ngày.

 

          Màu sắc trang phục

          Phái mạnh thường ưa chuộng trang phục màu tối để tôn lên vẻ nam tính, đàn ông. Tuy nhiên trong thời tiết nóng, đặc biệt khi có ánh nắng gay gắt thì đây là lựa chọn không có lợi chút nào. Vì trang phục tối màu như đen, ghi đậm, xanh dương đậm sẽ khiến người mặc nóng bức hơn do đây là những màu sắc hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời, khiến nhiệt được giữ lại nhiều hơn. 

 

          Trang mục màu nhẹ nhàng phản chiếu ánh sáng thay vì hấp thụ,  giúp cơ thể mát mẻ, dễ chịu hơn khi mặc

          Trái lại tông màu nhẹ nhàng phản chiếu ánh sáng như màu trắng, xanh dương nhạt, be hoặc các màu trầm nhưng sắc thái màu nhẹ hơn sẽ tạo sự mát mẻ khi mặc. Những màu sắc này cũng tạo cảm giác dễ chịu, mát mắt khi nhìn vào.

 


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488