Giỏ hàng

3 BƯỚC GIẶT VÀ BẢO QUẢN BỘ QUẦN ÁO GIÓ THỂ THAO NAM LUÔN BỀN NHƯ MỚI

“Của bền tại người", chỉ cần giặt và bảo quản bộ quần áo gió thể thao nam theo 3 bước gợi ý của WW Fashion, bạn sẽ không cần phải mua mới nữa.  Bộ quần áo gió thể thao nam không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai trong những ngày trời trở lạnh. Thông thường, để có một set đồ chất lượng...

“Của bền tại người", chỉ cần giặt và bảo quản bộ quần áo gió thể thao nam theo 3 bước gợi ý của WW Fashion, bạn sẽ không cần phải mua mới nữa. 

 

Bộ quần áo gió thể thao nam không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai trong những ngày trời trở lạnh. Thông thường, để có một set đồ chất lượng và hỗ trợ tốt cho việc tập luyện nam giới cần đầu tư một khoản không nhỏ nhưng đôi khi lại không chú ý tới việc giặt hay bảo quản. Điều này khiến chúng nhanh chóng xuống cấp và chẳng mấy lại cần phải thay. Vì vậy, dưới đây WW Fashion đưa ra những gợi ý từ a-z trong việc bảo quản để bộ đồ của bạn sử dụng được lâu bền và luôn như mới. 

 

Giặt và bảo quản bộ đồ gió đúng cách giúp trang phục luôn bền

 

BƯỚC 1: TRƯỚC KHI GIẶT

Lên lịch giặt bộ quần áo gió thể thao nam

Tuỳ vào tần suất sử dụng, bạn cần có lịch giặt bộ đồ gió riêng cho mình. Ví dụ:

  • Bộ đồ gió mặc trong hoạt động hàng ngày thì có thể mỗi tuần giặt một lần.

  • Bộ đồ gió dùng để tập luyện thể thao hoặc bị ướt mưa, bụi bẩn thì cần giặt ngay.

Bởi hoạt động thể thao khiến cơ thể tiết ra mồ hôi, dù bạn có mặc một lớp lót phía trong thì vẫn dễ dàng bị thấm ra ngoài quần áo gió. Nếu chủ quan không giặt sớm, bộ đồ dễ dàng bị ẩm mốc và bốc mùi khó chịu. 

 

Phân loại bộ quần áo gió thể thao nam với các loại đồ khác

Hầu hết các loại đồ cần phân loại để tránh bị phai màu hoặc nhanh bị hỏng. Chất liệu của bộ gió thể thao nam thường bền và ít bị bay màu hơn tuy nhiên trang phục khác thì sẽ không được như vậy. Nên phân loại đồ trắng với đồ màu sắc, chất liệu gió riêng với chất liệu cotton, len, dạ.

 

Phân loại đồ giặt trước khi giặt

 

Do đó bạn cũng không nên bỏ chung khăn tập giặt cùng với bộ đồ gió. Tuy vải áo gió khó dính các sợi nilon từ khăn tập nhưng cũng dễ bị cuốn vào các lớp bên trong. Và đừng quên lộn ngược quần áo để kiểm tra các túi còn lưu lại đồ vật như chìa khoá, tiền, giấy tờ hay hoá đơn không nhé. Cẩn thận một chút vừa giúp bạn không phải cuống cuồng đi tìm đồ đạc thất lạc mà lại giúp giữ gìn độ bền của máy giặt. 

 

Ngâm bộ quần áo gió thể thao nam trước khi giặt

Trước khi giặt, nên ngâm bộ đồ vào trong nước ấm. Đừng ngại, vì chúng chỉ tốn của bạn chưa tới 10 phút. Các trang phục thể thao thông thường làm từ chất liệu polyeste nên sẽ không có khả năng giữ nước và các chất bẩn cao như cotton hay nỉ. Vì thế khi ngâm trước, bụi bẩn sẽ dễ dàng tách ra, lúc này chỉ cần bạn vò tay vài lần hoặc sử dụng chế độ giặt nhanh của máy giặt là bộ đồ đã sạch sẽ.

 

BƯỚC 2: TRONG QUÁ TRÌNH GIẶT

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đưa bộ quần áo gió thể thao nam của mình về dinh thì không cần sử dụng chất tẩy rửa, chỉ cần vò với nước sạch để khử mùi và vi khuẩn. Như lưu ý phía trên, bạn nên dùng nước ấm nhé. Còn nếu đã sử dụng rồi, hãy tham khảo những mẹo giặt đồ gió dưới đây nhé. 

 

Giặt tay hoặc chọn chế độ giặt nhẹ

Cách giữ độ bền tốt nhất cho bộ đồ gió là giặt bằng tay. Điều đó không có nghĩa là bạn sử dụng bàn chải cứng để chà thật mạnh vì sẽ khiến vải bị xước nhanh chóng và dễ bai màu. Tuy vất vả hơn nhưng đổi lại bạn sẽ không phải nhanh chóng rút ví đổi bộ đồ khác.

 

Trong trường hợp sử dụng máy giặt, để hạn chế việc bị quăng quật, vắt mạnh hoặc những móc khó móc vào sợi vải và lồng giặt, bạn nên sử dụng túi giặt và để máy ở chế độ giặt nhẹ. Chiếc túi giặt cũng giúp giảm khả năng sờn hoặc mất form. 

 

Chọn chế độ giặt nhẹ khi giặt bộ quần áo gió thể thao nam

 

Một lưu ý quan trọng là không nên dùng nước xả vải. Nam giới thường không chú ý nhiều đến chất liệu và mục đích khi sử dụng các chất tẩy rửa và làm mềm mà chỉ muốn quần áo thơm hơn. Bộ áo gió thể thao nam có chất liệu khó thấm hút và lưu mùi hơn những loại vải khác nên nước xả vải không khiến chúng thơm lên nhiều như bạn nghĩ. Mặt khác, nước xả vải và các chất tẩy rửa mạnh cũng dễ khiến bộ đồ bị bay màu. 

 

Khử mùi với nguyên liệu thiên nhiên

Nếu muốn khử mùi trên bộ đồ gió, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những vật liệu có sẵn trong nhà bếp gia đình như giấm trắng hoặc baking soda. Đơn giản, không tốn kém lại vô cùng hiệu quả. 

 

Giặt bằng giấm trắng: Nguyên liệu đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn, giúp khử mùi chỉ sau 15-30 phút. Chỉ cần pha dung dịch nước lạnh với giấm trắng rồi bỏ vào ngâm. Sau đó bỏ quần áo ra giặt với bột giặt như bình thường. Nếu giặt bằng máy giặt, lúc ngâm bạn chỉ cần bỏ nhiều giấm hơn so với bình thường. Mùi hôi sẽ không còn lưu lại trên quần áo khi được giặt sạch và phơi khô. 

 

Giấm trắng có khả năng khử mùi trên bộ đồ gió

 

Giặt bằng baking soda: Công dụng khử mùi của baking soda cũng khá quen thuộc. Tương tự như giấm, bỏ baking soda với nước lạnh và ngâm trước khi giặt cũng giúp đánh bay mùi hôi cơ thể ngấm trong áo một cách dễ dàng.

 

BƯỚC 3: SAU KHI GIẶT

 

Không phơi đồ dưới ánh nắng gắt

Sau khi giặt đồ, bạn chỉ nên phơi khô dưới ánh nắng nhẹ để quần áo thơm tho. Đừng quên lộn đồ ra trước khi phơi để tránh bạc màu vải dưới nắng mặt trời. Đối với bộ quần áo gió nam mùa đông, chất liệu dày hơn 2-3 lớp bạn nên bỏ vào túi giặt và sử dụng chế độ vắt khô của máy giặt thay vì dùng máy sấy. Tuy chất liệu của quần áo không dễ bị co hoặc không co nhiều khi gặp nhiệt độ cao nhưng điều đó cũng không tốt cho vải. Thông thường khi vắt xong, quần áo đã khô khoảng 70%, lúc này thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ giúp đồ khô nhanh chóng nên chỉ cần phơi chỗ thông thoáng là đã đủ rồi. 

Không nên phơi đồ dưới nắng gắt kể cả bộ gió mùa đông

 

Sử dụng móc treo đồ

Móc treo đồ khi đồ còn ẩm ướt sẽ giúp giữ đúng form dáng khi phơi. Tương tự như vậy khi để trong tủ đồ, bạn nên hạn chế việc gấp quần áo gió. Các nếp nhăn, nếp gấp khi gập đồ luôn gây mất thẩm mỹ cho trang phục và khiến bạn thiếu chỉn chu khi mặc.

 

Sử dụng luân phiên

Thông thường trong tủ đồ của mỗi chàng trai cần có 2-3 bộ đồ thể thao chuyên dành cho việc tập luyện và có ít nhất một bộ quần áo gió thể thao mùa đông phù hợp với thời tiết lạnh. Điều đó giúp bạn có thể sử dụng luân phiên đồ và không phải giặt quá nhiều lần ảnh hưởng tới độ bền của quần áo. Có thêm bộ trang phục thể thao có chất lượng tốt vừa là cách đầu tư thông minh mang lại hiệu quả kinh tế, vừa giúp bạn luôn mới mẻ trong gu thời trang, không bị nhàm chán trong mắt mọi người. 

 

Trên đây là 3 bước giặt và bảo quản giúp bộ quần áo gió thể thao nam luôn bền như mới. Chẳng tốn bao nhiêu thời gian nhưng bạn lại tiết kiệm được một khoản kha khá khi đầu tư về trang phục phải không?


Cũ hơn Mới hơn


0971.081.488